Greind

Greind

Hér er fróðleg athugasemd á bloggi Sveinbjörgu Björnsdóttur

,,Ása ´´ - fórnarlömb hrunsins þurfa mikla aðstoð umhverfis

--

Hér dregur Sveinbjörg Björnsdóttir til sín athugasemd, sem að vísu er aðeins hvöss í kennslunni.

Athugasemdin er frá,  R (IP-tala skráð) 10.11.2013 kl. 05:52

"Í stað þess að tala um fjölgun eða fækkun í bekkjum ættu menn að byrja að tala um algjöra uppstokkun skólakerfisins. Skólakerfið er úrelt og samsvarar ekki þörfum nýs tíma. Grein þín gefur í skyn margvíslegar ranghugmyndir. Þú virðist til að mynda hafa sérstakar áhyggjur af því að vel gefin börn verði útundan, þegar staðreyndin er skólakerfið vanrækir öll börn. Mismunun á grunni greindar, eða sú ranghugmynd greind geri menn verðmætari en aðra, er úrelt fyrirbæri sem mun verða fordæmt líkt og mismunar á grundvelli kyns eða kynþáttar þegar fram líða stundir. En einnig er þarna sú ranghugmynd að námsárangur sé beintengdur greind.

Meðalgreindir og rétt þar yfir standa sig yfirleitt best í námi.

Hlutfall ofurgreindra er hlutfallslega lágt í háskólanámi, en fólk um og rétt yfir meðalgreind 100-120 stig er algengt í háskólanámi.

Vegna þess meðalgreind börn eru líkari öðrum börnum standa þau oft betur að vígi félagslega og standa sig því betur í skólanum, en ofurgreindir, rétt eins og greindarskertir, verða frekar fyrir stríðni, nema þeir búi yfir nægri félagsfærni til að dulbúast í heimi sem heimtar allir séu eins.

Góður námsárangur er næstum alltaf afleiðing væntinga foreldra og innrætingar sem kemur frá þeim, oftar en ekki með stuðningi við heimanám og fleira. Þetta er eina ástæða þess börn fátækra einstæðra mæðra, sem ekki hafa tíma og ráðrúm til að hjálpa þeim við námið, standa verr að vígi í náminu, alveg eins og börn innflytjenda sem ekki hafa tök á að hjálpa við heimanámið út af tungumálaörðugleikum (en meðalgreind Pólverja er til að mynda talsvert hærri en Íslendinga og þó standa pólsk börn verr að vígi í námi hér).

Námsárangur og greind fara heldur alls ekki alltaf saman. Mjög greind börn eru ekki líkleg til að sinna náminu mikinn áhuga, því það samsvarar ekki þeirra þroskastigi og þau hafa því eðlilega lítinn áhuga á því, alveg eins og 10 ára barn hefur oftast ekki mjög gaman af því að leika í dúpló allan daginn.

Grunnhyggin nálgun á námsefnið og yfirborðsmennska kennaranna er þar algengasta ástæðan. Ef þú skoðar félag ofurgreindra, þá kemstu að því að flest greindasta fólk heimsins sinnir láglaunastörfum.

Einn greindasti maður heims keyrir til dæmis strætó.

Skólakerfið er sniðið að meðalgreindum meðalmönnum og að snillingar eins og Einstein (sem var einmitt dæmdur snemma sem afspyrnulélegur námsmaður og vonlaus í stærðfræði) komist í gegnum það er undantekning. en ekki regla.

Þetta er jú galli lýðræðisins, þeir "venjulegu" (miðlungsmennirnir) hafa meira vald en hinir og sníða samfélagið að sjálfum sér en taka ekki tillit til minnihlutahópa, minnimáttar né afburðarfólks.

Ég hef stundað háskólanám víða og sjaldan rekist á ofurgreint fólk. Hins vegar hef ég hitt nokkra slíka einstaklinga sem enga skólagöngu höfðu að baki og gekk alls ekkert vel í lífinu. Nútímasamfélag er að verða sífellt einsleitara og því líklegt að tækninni fari aftur og uppfinningarsemi og sköpun mannsins, því þeir sem eru á einhvern hátt öðrum fremri fara sífellt meira halloka.

Breytir þar engu hvort um er að ræða einstaklinga, þjóðfélagshópa, þjóðflokka, eða þjóðir.

Þeir greindustu standa að mörgu leyti verst að vígi, og hafa alltaf gert það.

Það getur jafnvel verið lífshættulegt að vera of greindur ef aðrir unna þér því ekki, heldur öfunda þig.

Sagan af annarri heimsstyrjöldinni er gott dæmi um slíkt, en Evrópskir gyðingar mælast langgreindasti hópur jarðarinnar, og, ólíkt mörgu öðru greindu fólki, hefur heldur enginn afrekað meira í vísindum og fræðum hvers konar. Þegar börn ráðast á sér greindara barn á skólalóðinni erum við að vissu leyti að horfa upp á svipaðar kenndir og í sínu uppmagnaðasta og ljótasta formi valda þjóðarmorðum.

R (IP-tala skráð) 10.11.2013 kl. 05:52

--

Egilsstaðir, 10.11.2013  Jónas Gunnlaugsson


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sveinbjörg Björnsdóttir

Sæll ég þakka þér fyrir þessa áhugaverðu punkta sem þú dregur upp.

Ég blogga núna vegna þess að ég hef unnið innan skólakerfisins sl. ár og orðið nokkurs vísari. Ég er ekki að hugsa um hver sé greindari en annar en ég hef miklar áhyggjur af að mörg bórn geti ekki ræktað hæfileika sína í þessu umhverfi sem við bjóðum þeim upp á. Er þarna um að ræða fjárhagsvandi, tímaskortur, afskiptaleysi, of fá tilboð í hverfunum t.d. vinna (sem var áður), ýmsis félagsstarfsemi æskulýðssamtaka. Þarna þurfum við sem þjóðfélag að mæta þessu með t.d. ókeypis þjónustu fyrir börn og unglinga. Kenna þeim að rækta, vinna, hafa tilboð t.d. hestamennsku, möguleika á að læra í gegnum leik og ná upp því sem á vantar í fögum o.s.frv.   Öll börn þurfa að ná því að verða að mönnum eins og sagt var í gamla daga! Með kveðju, Sveinbjörg

Sveinbjörg Björnsdóttir, 11.11.2013 kl. 21:13

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband